Đăng Bởi admin Uncategorized

Lưu ý về mạng điện thoại tại Úc

mang-optus

Ngày nay, sự phát triển và phổ biến của những chiếc điện thoại Smart phone với nhiều ứng dụng đa dạng, thì tốc độ sử dụng mạng Internet ngày càng gia tăng.

Tuy nhiên, việc sử dụng điện thoại thường xuyên như vậy thì người dùng ngày càng quan tâm tới tốc độ truy cập và dịch vụ phí phải trả cho nhà cung cấp. Người dùng sẽ có những lựa chọn việc sử dụng mạng phù hợp nhất trên điện thoại của mình cũng như khu vực bạn đang ở.

Phần lớn các sinh viên tại Úc sử dụng mạng điện thoại di động của nhà cung cấp dịch vụ Optus. Một số khác lại sử dụng mạng đi động của Vodaphone (www.vodafone.com). Với mạng điện thoại của Optus (www.optus.com.au), bạn nên dùng loại dịch vụ trả trước bằng cách mua thẻ nạp tiền với nhiều mệnh giá khác nhau. Phần lớn khách hàng sử dụng OPTUS là vì nhiều lựa chọn đa dạng và gọi quốc tế chi phí thấp.

Bảng so sánh về một số loại thẻ nạp OPTUS mà người sử dụng thường dùng:

Sử dụng điện thoại toàn thời gian

Turbo charge Loại thẻ

Thẻ 30 (AUD)

Thẻ 40 (AUD)

Thẻ 50 (AUD)

Tài khoản gốc

30

40

50

Khuyến mãi

90

160

250

Tổng tài khoản

120

200

300

Ngày sử dụng

30 ngày

Gọi cùng mạng OPTUS và chi phí trả trước

Gọi miễn phi Bigger & Better Loại thẻ

30

50

100

Tài khoản gốc

30

50

100

Gọi miễn phí cùng mạng

300

500

1000

Miễn phí ngoại mạng

100

150

200

Ngày sử dụng

60 ngày

Gọi, nhắn tin qua mạng

Gọi, nhắn tin miễn phí Loại thẻ

30

50

100

Tài khoản gốc

30

50

100

Miễn phí phút gọi nội mạng

50

80

150

Miễn phí tin nhắn

50

80

150

Miễn phí gọi nội mạng

100

150

200

Ngày sử dụng

60 ngày

Lưu ý:

  • Tôi mua điện thoại ở Việt Nam, liệu có dùng mạng OPTUS ở Úc không?

– Bạn đã mua điện thoại ở Việt Nam và vẫn muốn dùng ở Úc, thì bạn chỉ cần mua thẻ SIM và kích hoạt tại Úc và chỉ mất khoảng 29,95$.

– Nếu mua thẻ SIM và muốn dùng số điện thoại mới chỉ cần cung cấp hộ chiếu để cài đặt là có thể sử dụng được.

– Nếu mua SIM card tại cửa hàng mà vẫn còn điều thắc mắc có thể gọi điện trực tiếp đến của hàng và trình bày rõ thông tin cá nhân (tên, ngày sinh, địa chỉ …), sau khi đăng kí và khởi nguồn lại, khoảng 30 phút sau mở máy và kết nối lại sẽ có tin nhắn gửi số điện thoại mới đến.

  • Kiểm tra số phút dư của cuộc gọi miễn phí

Để xác nhận số phút dư của gọi điện miễn phí và tài khoản ngoài cách gọi điện trực tiếp có thể xác nhận bằng tin nhắn. Nếu gửi theo cú pháp “bal” hay “balance ” vào số 9999 sẽ có tin nhắn trả lời đến.

Tags:

Tác giả

Phản hồi bài viết

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *